Nhiều đơn hàng online bị huỷ, app mua thực phẩm quá tải

Nhiều đơn hàng online bị huỷ, app mua thực phẩm quá tải

TP HCMNhiều xe từ các tỉnh tạm ngưng chuyển di, lượng khách đặt đông khiến nhiều đơn hàng online bị huỷ.

Chị Hoa ở quận 12 cho biết, chị đặt mua thực phẩm tại các mối bán online quen từ sáng bữa qua để dự trữ nhưng nay 2 mối bán gà và cá đều thông báo huỷ đơn hàng. Lý do là nhà xe lượng gửi hàng tăng cao trong khi đó lượng xe hạn chế. Một số nhà xe thì nghỉ sớm do đi lại vào TP HCM thời gian này khó khăn và khó quay đầu.

Cũng đặt 3 con gà từ mối quen bán hàng online ở Gò Vấp, chị Thanh cho biết vừa mới nhận thông tin báo huỷ từ sáng sớm. "Cứ tưởng đặt hàng online được chủ bán chốt đơn nhận giao nhưng vì họ không gửi từ quê lên được nên mình cũng phải bằng lòng", chị Thanh nói sau khi tìm các mối khác để đặt hàng tiếp đều bất thành.

"Tôi quyết định ra siêu thị xếp hàng nhưng tới 3 siêu thị quanh chỗ ở đều chật cứng và không còn đồ gì để mua. chung cuộc đành phải quay về chờ tới tương lai xem tình hình có ổn hơn không", chị Thanh phân trần.

Thừa nhận vừa huỷ đơn hơn 300 con gà của khách Sài Gòn, chị Loan ở quận 12 cho biết, nhà xe không ưng vận chuyển do gần đây dịch ở các tỉnh miền Tây tăng cao, trong khi đó, TP HCM đang cáu rà nên nhiều xe huỷ chuyến. "Tôi cũng chỉ biết xin lỗi khách hàng chứ không biết làm sao trong tình hình này", chị Loan nói.

Cũng huỷ hết hải sản và thịt heo quê, chị Huyền ở Thủ Đức cho biết, hơn nửa tấn hàng khách đặt đều chẳng thể vào tới TP HCM. Bởi lẽ, hết hôm nay là xe khách không vào TP HCM nữa vì khó quay đầu.

"Nhiều nhà xe ở Phú Yên, Nha Trang cho biết hôm nay họ đi chuyến cuối nên tôi chỉ có thể giao hàng cho khách đã đặt hàng trước đó 2 ngày, còn những khách đặt phát sinh từ qua tới nay thì đành xin lỗi và huỷ", chị Huyền phân trần.

Không chỉ dân buôn hàng online huỷ đơn hàng loạt mà tại các hệ thống mua hàng online của siêu thị, trang thương mại điện tử sáng nay cũng thông báo quá tải.

Trên các app đặt hàng của Co.opmart, Big C và Go!... thông báo dừng nhận đơn.

"Vì số lượng đơn hàng trực tuyến đang tăng cao, để bảo đảm chất lượng dịch vụ chúng tôi xin tạm ngưng nhận đơn hàng. Chúng tôi sẽ tiếp nhận đơn trong thời kì tới", thông tin trên app Big C&Go.

Với những website bán hàng của các hệ thống siêu thị, đa phần chỉ còn vài món hàng như ớt, đậu bắp, cà rốt và bí đỏ, các loại rau xanh hồ hết không thể đặt hàng vì đều tạm hết.

bàn luận với VnExpress, các hệ thống siêu thị đều cho biết, lượng đặt hàng online và truyền thống đều tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Do đó, nhiều mặt hàng đang tạm hết cục bộ. Các hệ thống siêu thị đang cố gắng tăng nguồn hàng liên tiếp để đáp ứng.

Ông Nguyễn Tô Kiều Trinh - Giám đốc Vận hành VinMart Miền Nam cho biết, lượng khách mua hàng cả online và offline đều tăng đột biến. bữa nay lượng khách đến mua còn đông hơn bữa qua. Do đó, hệ thống đã chuẩn bị phương án tăng cường 300% các mặt hàng thịt, rau xanh, thực phẩm thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Các hệ thống siêu thị khuyến cáo khách hàng tĩnh tâm, tuân các quy định phòng dịch khi dự mua sắm.

Thi Hà

    ×

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    DevCorner: Atomic Game Engine MIT (Urho3D fork) and Godot 2.0

    Best Open Source Top-Down Space Shooter : Super Space Invader

    Top Futuristic Open Source Racing Games on Linux